Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập


1061
1.6k CHIA SẺ, 1061 điểm

Hiện nay, aerobic đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ bụng mà nó mang lại rất hiệu quả. Với chi không tốn một đồng nào, bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi tại ngôi nhà của mình.

Vậy những bài tập này có tác dụng như thế nào đến việc đốt cháy cân nặng? Những bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập hiện nay bao gồm những động tác cơ bản nào? 

Tác dụng của bài tập aerobic đến việc đốt mỡ bụng cho người mới tập

Tác dụng bài tập aerobic đốt mỡ bụng
Tác dụng bài tập aerobic đốt mỡ bụng

Aerobic mang lại rất nhiều tác động hiệu quả đến cơ thể bạn, trong đó việc đốt mỡ bụng cơ thể là một trong những tác dụng chính khiến bộ môn này thu hút được rất nhiều chị em hiện nay. Thông thường, các động tác của aerobic ảnh hưởng trực tiếp đến các nhóm cơ lớn, thậm chí cả chân và tay.

Chính vì thế, trong suốt quá trình luyện tập, cơ thể bạn sẽ được hoạt động đều đặn. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập sẽ giúp bạn có được vóc dáng đẹp, sức khỏe dẻo dai hơn.

Động tác aerobic đốt cháy mỡ trong cơ thể
Động tác aerobic đốt cháy mỡ trong cơ thể

Những động tác aerobic giúp người tập tối đa hóa được lượng mỡ thừa nằm trong cơ thể bằng cách ổn định và giữ nhịp tim tăng đều đặn. Có thể nói, nếu bạn luyện tập càng nhiều, điều này đồng nghĩa  rằng calo trong cơ thể sẽ được đốt đi nhiều hơn.

Hiện nay, chúng được coi là giải pháp giảm cân an toàn, bền vững và vô cùng tiết kiệm được rất nhiều chị em lựa chọn. Những động tác đơn giản chắc chắn sẽ không làm khó bạn trong quá trình tập luyện.

Một số bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập

Vậy khi mới bắt đầu luyện tập, chúng ta nên thử sức ở những động tác nào? Hãy cùng nghiên cứu một số bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập ở ngay dưới đây.

Bài tập 1: Nâng cao gối

Động tác đơn giản nâng cao gối có tác dụng tốt cho hệ tim mạch của người tập, đồng thời đốt cháy lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Người tập thực hiện bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập này như sau:

  • Đứng vào tư thế chuẩn bị, sau đó mở rộng hai chân sang bằng vai đồng thời mặt hướng về phía trước.
  • Siết bụng thật chặt đồng thời nhấc cao chân phải lên ngang phần thắt lưng và chạm vào tay. Sau đó hạ đầu gối phái xuống rồi nhấc phía bên trái lên (thực hiện tương tự).

Người tập thực hiện bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập trên 10 lần xen kẽ hai chân với nhau. Chú ý là nhấc chân phải thật cao và vuông góc với đùi. Bạn nên duy trì tập luyện thường xuyên mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập 2: Nhảy cao kết hợp squat

Nhảy cao kết hợp với squat được đánh giá là động tác không chỉ giúp giảm lượng mỡ thừa mà còn giúp vòng hai của bạn săn chắc lại.

khuyen mai thang 4 Tư vấn miễn phí

Chính vì thế, chị em nào đang muốn cơ thể vào dáng nhanh thì nên luyện tập bài tập này. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập được thực hiện như sau:

Nhảy cùng squat để đốt mỡ thừa
Nhảy cùng squat để đốt mỡ thừa
  • Đứng thẳng người, thả lỏng cơ thể, mặc hướng về phía trước để tránh đau cổ.
  • Cho hai chân rộng ra hơn vai một chút, mũi chân hướng ra ngoài. 
  • Người tập nhún người xuống sâu (chú ý lưng phải thẳng và mặt vấn hướng về phía trước) sau đó bạn bật nhảy lên đồng thời hất hai tay về sau (chú ý chân khi nhảy lên phải thẳng).
  • Khi về vị trí ban đầu, bạn khuỵu gối xuống và đề hai tay về phía trước, không được để chân thẳng đứng vì rất dễ gây ra tình trạng trẹo chân.

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập nên thực hiện động tác khoảng 15 phút rồi ngồi nghỉ. Động tác này cần thực hiện một cách chậm mà chắc để đảm bảo độ chính xác thay vì bạn luyện tập nhanh để đạt đủ số lượng.

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập Burpee giảm mỡ bụng

Động tác Burpee giảm mỡ bụng sẽ kết hợp nhiều bộ phận trên cơ thể vào với nhau, qua đó người tập không chỉ cân bằng được lượng mỡ thừa trên cơ thể mà còn xây dựng được cơ mông, đùi chắc chắn.

Hãy cùng thực hiện bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập theo những bước như sau:

Giảm mỡ bụng bằng burpee 
Giảm mỡ bụng bằng burpee
  • Đứng thẳng và hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân hướng về phía trước.
  • Sau đó tiến hành ngồi xuống, đẩy hai mông về phía sau và dừng lại cho đến khi đùi sau của bạn song song với sàn nhà, đặt hai tay xuống sàn.
  • Tiếp đó bạn bật nhảy cả hai chân về phía sau, tạo thành một đường thẳng so với lưng, còn tay bám chắc trên sàn nhà để tạo thành điểm trụ vững.
  • Kế tiếp, người tập bật nhảy, duỗi thẳng người hết cỡ về  phía trước. 

Bạn cần thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần để đạt được hiệu quả nhất định. Chú ý lưng phải tạo với chân một đường thẳng, không nên nhấc lên quá cao.

Bên trên là những thông tin về bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập mà bạn cần biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ ở bài viết này, người đọc sẽ nắm được tác dụng của aerobic cũng như các động tác cơ bản để đốt cháy mỡ thừa.

Và để cơ thể mình trở nên thon thả một cách nhanh chóng, còn chần chừ gì mà bạn không bắt đầu luyện tập ngay từ hôm nay nhỉ? Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều bài tập hiệu quả khác tại đây!

khuyen mai thang 4 Tư vấn miễn phí

Hường Liya

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, Các dòng Mỹ phẩm Chính Hãng chất lượng cao, bán chạy nhất hiện nay【TOP #1】Tại " Huongliya.com"
error: