Cách đăng bài viết bán hàng trên facebook


0
130 shares

Ngoài kinh nghiệm bán hàng online trang cá nhân và fanpage thì group chính là nơi lý tưởng để bạn đăng bài bán hàng. Tất nhiên là không phải group nào cũng đem lại hiệu quả.

Chắt lọc và tìm ra các group bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Chính vì vậy bạn cần phải biết chắt lọc và tìm ra các group bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất. Như vậy công việc bán hàng online của bạn mới diễn ra thuận lợi.

1. Cách tìm các group bán hàng trên Facebook

Muốn bán hàng trên group thì trước tiên bạn cần tham gia vào các group bán hàng trên Facebook. Trên Facebook hiện nay có hàng trăm ngàn group lớn nhỏ hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Có group chỉ dành cho các thành viên chia sẻ chứ không cho bán hàng. Chính vì vậy bạn cần chắt lọc các nhóm bán hàng trên Facebook trước khi tham gia.

Các Group bán hàng trên Facebook hiệu quả
Các Group bán hàng trên Facebook hiệu quả

Việc tìm group bán hàng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng thanh tìm kiếm của Facebook là sẽ tìm được rất nhiều. Điều quan trọng là bạn phải có sẵn các từ khóa để phục vụ cho việc tìm kiếm. Những từ khóa này sẽ phải liên quan đến ngành, lĩnh vực hay sản phẩm mà bạn. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm theo sở thích của khách hàng.

Sau khi bấm tìm kiếm, bạn lựa chọn lọc kết quả để hiển thị nguyên các nhóm. Mặc dù bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nhóm ở bước tìm kiếm này nhưng không phải nhóm nào cũng hoạt động tốt. Vậy làm thế nào để tìm được nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook? Xin mời bạn đọc những nội dung tiếp theo của bài viết này.

2. Mẹo tìm ra nhóm bán hàng có tương tác cao trên Facebook

Để biết được những nhóm/group có tương tác cao thì bạn cần lưu ý đến một vài điểm như sau?

– Số lượng thành viên của nhóm

Một group có giá thị thường sẽ có rất đông người tham gia bởi group đó mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên cũng có những group do sự quản lý của các admin không được chặt nên group tuy đông mà không chất. Chính vì lý do đó bạn không thể chỉ căn cứ vào số lượng thành viên để kết luận chất lượng của group.

Mẹo tìm ra nhóm bán hàng có tương tác cao trên Facebook
Mẹo tìm ra nhóm bán hàng có tương tác cao trên Facebook

– Số lượng bài đăng

Nhìn vào số lượng bài đăng của nhóm trong một ngày và trong một tháng bạn sẽ đoán được nhóm đó có bao nhiêu người đang hoạt động.

– Số lượng tương tác trung bình trên bài đăng

Số lượng thành viên và số bài đăng vẫn chưa đủ để kết luận độ hiệu quả của các group bán hàng trên Facebook. Muốn đưa ra kết luận chính xác nhất thì bạn cần dựa vào số lượng tương tác trung bình trên bài đăng của group đó. Lượng tương tác càng lớn nghĩa là group đang hoạt động rất tốt. Bạn đừng nên bỏ qua những group như vậy.

3. Cách đăng bài lên các trang bán hàng online trên Facebook để không bị khóa

Bạn có thể bị khóa tài khoản Facebook mà bạn đã cố gắng gây dựng bao nhiêu lâu chỉ vì chia sẻ quá nhiều lên các nhóm. Bạn cũng có thể bị khóa tương tác nhóm, cấm đăng bài lên nhóm trong một thời gian nếu như spam quá nhiều. Chính vì vậy khi đã vào được nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook, bạn cũng cần biết cách đăng bài hiệu quả để không bị khóa nick nữa.

– Dùng nhiều tài khoản để chia sẻ

Do Facebook hiện nay giới hạn số lần chia sẻ bài viết lên group nên nếu bạn muốn chia sẻ nhiều thì chỉ có cách là sử dụng nhiều tài khoản Facebook. Mỗi nick Facebook bạn chia sẻ bài viết trên các nhóm khác nhau thì sẽ gia tăng được số lượng chia sẻ và tiếp cận cho bài viết mà không sợ bị Facebook cho là spam.

– Tạo uy tín cho tài khoản ảo

Mục đích bạn lập tài khoản ảo có thể chỉ là để chia sẻ bài lên group được nhiều hơn nhưng bạn cần tạo độ uy tín cho tài khoản đó. Làm như vậy sẽ không bị Facebook nhòm ngó. Hơn nữa, nick ảo nhưng có độ uy tín cao thì bạn còn có thể bán được hàng từ chính nick ảo nữa đấy.

– Giãn khoảng cách giữa hai lần chia sẻ

Việc chia sẻ quá nhiều bài đăng trong một thời gian ngắn có thể khiến Facebook nghi ngờ bạn đang spam. Một khi Facebook đã nghi ngờ thì bạn rất dễ bị mất tài khoản. Không người bán hàng nào lại muốn điều đó xảy ra. Chính vì vậy bạn hãy giãn khoảng cách giữa hai lần chia sẻ, khoảng 5-10 phút mới nên chia sẻ bài đăng tiếp theo.

– Thay đổi nội dung bài đăng

Tài khoản cũng sẽ dễ bị khóa nếu như bạn chia sẻ cùng một đường link và cùng một nội dung lên nhiều nhóm khác nhau. Chính vì vậy khi đăng bài lên nhóm bạn cần chú ý thay đổi đoạn mô tả liên kết và thay đổi liên kết của bài viết. Tạo ra nhiều nội dung khác nhau bạn cũng sẽ đo lường được sở thích của khách hàng của bạn.

– Dừng chia sẻ khi đạt được số bài nhất định

Khi đã đăng tối đa số lượng bài mà Facebook cho phép bạn nên tạm dừng việc đăng bài lại và đợi đến hôm sau mới đăng tiếp. Ngoài ra bạn cũng cần tạo ra tương tác với các bài đăng của mình trên các nhóm nhằm kích thích các thành viên khác tương tác với bạn.

Bây giờ hãy lọc lại các group bán hàng trên Facebook mà bạn đang tham gia. Nếu group nào lượt tương tác yếu và các admin không quản lý thì bạn có thể bỏ qua chúng. Sau đó hãy theo hướng dẫn của chúng tôi để tìm được các nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook và tiến hành đăng bài thôi nào.

Nếu bạn chưa biết đến các trang bán hàng online trên facebook thì rất khó để phát triển.

Cho đến nay, facebook vẫn là kênh bán hàng online hiệu quả nhất đối với các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Nếu bạn đang hướng đến công việc kinh doanh online mà vẫn chưa biết đến các trang bán hàng online trên facebook thì rất khó để phát triển. Nội dung bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn trên facebook.

1. Bán hàng trên trang cá nhân facebook của bạn

Trang cá nhân facebook là nơi bạn cập nhật trạng thái của mình và chia sẻ đến bạn bè của bạn. Nhưng nếu đã trở thành người bán hàng online tại sao bạn không tận dụng chính trang cả nhân để đăng sản phẩm? Đây sẽ là một trang bán hàng vô cùng hiệu quả mà có lẽ chính bạn cũng không ngờ tới đấy.

Lợi thế của việc bán hàng trên trang cá nhân là bạn có thể có được nhiều tương tác hơn trong mỗi bài đăng. Bạn được kết bạn tối đa 5000 người nhưng số lượng người theo dõi thì không giới hạn. Nếu bạn chăm chỉ tương tác với bạn bè của mình thì số người tiếp cận bài đăng một cách tự nhiên sẽ rất lớn đấy.

Khi đăng trên trang cá nhân, bạn không bị giới hạn về số lượng bài đăng tuy nhiên cũng đừng nên đăng quá nhiều nhé. Một số người có thể cảm thấy khó chịu với điều đó và họ sẽ xóa bạn khỏi danh sách bạn bè bất cứ lúc nào đấy.

Bán hàng trên trang cá nhân facebook của bạn
Bán hàng trên trang cá nhân facebook của bạn

2. Bán hàng trên trang fanpage do bạn lập nên

Fanpage chính là nơi để bạn tập hợp người hâm mộ cho shop của bạn. Với fanpage bạn không bị giới hạn số lượng người thích. Càng nhiều người like page thì cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn càng cao và lượng đơn bán đi càng nhiều. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn đăng sản phẩm lên là cũng tiếp cận được với tất cả người like page đâu nhé.

Có một ưu điểm khi bạn sử dụng fanpage là bạn có thể thống kê được khách hàng xem họ thường online vào giờ nào, họ thích kiểu bài đăng như thế nào. Nhờ vậy bạn có thể điều chỉnh nội dung và thời điểm đăng bài cho phù hợp. Thêm nữa, bạn có thể tạo quảng cáo để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

3. Bán hàng trên các trang group

Group cũng là một trang bán hàng đem lại hiệu quả cao trên facebook mà bạn không thể bỏ qua. Để đăng bài trên group trước hết bạn phải trở thành thành viên của các group bán hàng đã. Hiện nay trên facebook có quá nhiều các group cho phép quảng cáo bán hàng vì vậy đây là một lợi thế đối với bạn.

Tuy nhiên, việc bán hàng trên group thực tế không đơn giản như nhiều người tưởng. Muốn hiệu quả thì trước hết bạn phải join vào đúng group có nhiều khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn nếu bạn bán quần áo mà lại đi join vào các group bất động sản thì 100% thất bại.

Tiếp đến, group bạn tham gia cần có nhiều thành viên tham gia và các thành viên chăm chỉ tương tác với nhau. Nếu nhóm đông người mà không có sự tương tác chỉ mạnh ai nấy đăng thì cũng không hiệu quả đâu nhé.

Bán hàng trên các trang group
Bán hàng trên các trang group

Điểm hạn chế của nhóm là nhiều khi đăng bài xong bạn phải chờ admin duyệt bài thì bài viết của bạn mới được hiện trên nhóm. Tiếp đến, có một số nhóm chỉ cho phép đăng 1 bài trong ngày và không được đẩy bài bằng cách dùng dấu chấm hay dùng icon. Tuy nhiên, những nhóm này lại thường có lượng tương tác khá cao. Bạn chỉ cần chú ý làm theo nội quy của nhóm là sẽ thấy được hiệu quả bán hàng.

Với các trang bán hàng online trên facebook này nếu bạn biết kết hợp cả 3 và tận dụng được những ưu điểm của chúng thì chắc chắn công việc kinh doanh trên facebook của bạn sẽ chẳng mấy chốc mà thành công.  

Bán hàng thì việc Tạo ảnh bìa bán hàng online miễn phí đòi hỏi nhiều yếu tố.

Dù bạn bán hàng trên trang facebook cá nhân hay trên fanpage bạn đều có thể thấy phần tạo ảnh bìa. Nếu sử dụng nick facebook bình thường, bạn có thể sử dụng bất cứ ảnh bìa nào bạn muốn. Nhưng nếu là nick bán hàng thì việc Tạo ảnh bìa bán hàng online miễn phí đòi hỏi nhiều yếu tố và bạn nên áp dụng theo những lưu ý nhỏ dưới đây.

1. Lựa chọn kích thước ảnh bìa hợp lý

Nếu bạn chọn sai kích thước ảnh bìa thì thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng của mình sẽ không được trọn vẹn. Có 2 kích thước bạn cần lưu ý là kích thước hiển thị trên màn hình desktop và kích thước trên màn hình máy tính.

Tạo ảnh bìa bán hàng online với kích thước hợp lý
Tạo ảnh bìa bán hàng online với kích thước hợp lý

Khi bạn vào facebook bằng máy tính, kích thước ảnh bìa được thể hiện là 820x312px còn khi bạn vào facebook bằng điện thoại, kích thước ảnh bìa được thể kiện sẽ là 640x360px. Vấn đề của bạn là phải lựa chọn kích thước ảnh bìa sao cho phù hợp với cả 2 loại màn hình này.

2. Tạo ảnh bìa bán hàng online để quảng bá sản phẩm

Ảnh bìa là nơi cực kì lý tưởng để bạn khoe các sản phẩm mới hay quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình. Hãy nhìn vào các thương hiệu lớn trên toàn thế giới, không một ai bỏ qua cơ hội ngàn vàng này bởi ảnh bìa chính là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng mỗi khi truy cập vào fanpage hay trang cá nhân của người bán.

Hiện nay, facebook còn cho phép các thương hiệu thêm video lên ảnh bìa cá nhân. Điều này cho phép bạn cùng một lúc có thể quảng bá nhiều sản phẩm. Nhờ vậy, sự tương tác của doanh nghiệp với người dùng sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

3. Thay ảnh bìa theo mùa, sự kiện

Thay ảnh bìa theo mùa, sự kiện
Thay ảnh bìa theo mùa, sự kiện

Để mãi một tấm ảnh bìa thì fanpage của bạn trông sẽ thật nhàm chán. Vậy tại sao bạn không thử thay đổi ảnh bìa theo mùa, theo sự kiện hay thay đổi theo một dịp đặc biệt nào đó. Chẳng hạn nếu như bạn bán quần áo, vậy thì hãy thay đổi tùy theo bộ sưu tập của từng mùa. Chúng ta không thể nào để ảnh người mẫu mặc bikini khi mà thời tiết đang vào mùa Đông đúng không nào!

Hoặc bạn cũng có thể thay đổi ảnh bìa theo một sự kiện nào đó chẳng hạn như ngày môi trường thế giới. Hãy cho khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn cũng đang tham gia vào ngày lễ ý nghĩa này thông qua ảnh bìa.

4. CTA cho chiến dịch mới nhất

CTA là viết tắt của cụm từ call to action có nghĩa là kêu gọi hành động. Hãy tận dụng ảnh bìa facebook như một thứ công cụ giúp bạn quảng bá các chiến dịch sắp tới của mình. Chẳng hạn, bạn sắp có một chương trình khuyến mãi đặc biệt để tri ân khách hàng của mình? Vậy thì hãy thể hiện ngay điều đó trên ảnh bìa để khách hàng có thể ghi nhớ ngày tháng cụ thể.

Còn nếu như bạn đang tổ chức một chiến dịch nào đó thì đừng quên gắn đường link của chiến dịch vào ảnh bìa. Chúng sẽ giúp khách hàng tìm đến chiến dịch này một cách nhanh nhất đấy.

5. Tạo ảnh bìa giống với logo

Tạo ảnh bìa giống với logo
Tạo ảnh bìa giống với logo

Đây là cách để các doanh nghiệp nhấn mạnh thêm về đặc tính của thương hiệu. Bạn nghĩa sao khi mà đi đến bất cứ nơi đâu chỉ cần nhìn vào logo này là khách hàng nhận ra đó chính là doanh nghiệp của bạn? Điều đó sẽ thật tuyệt vời phải không nào.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thể tạo ảnh bìa bán hàng online facebook hấp dẫn nhất. Với những gợi ý nho nhỏ này thì chúng tôi hi vọng bạn có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình và công việc bán hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Cách lập fanpage bán hàng trên facebook chuyên nghiệp nhất.

Với những người bán hàng online trên Facebook thì có một Fanpage là điều tất lẽ dĩ ngẫu. Có lẽ, bất cứ ai dùng Facebook đều có thể mò mẫm và tạo được cho mình một page. Tuy nhiên để có một page bán hàng chuyên nghiệp thì không phải ai cũng làm được. Vì vậy hôm nay ngoài kinh nghiệm bán hàng online chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Cách lập fanpage bán hàng trên facebook chuyên nghiệp nhất.

1. Vì sao người bán hàng cần có Fanpage riêng

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp

Hiện nay có khá nhiều người chọn bán hàng trên trang cá nhân vì cho rằng nó hiệu quả hơn page nhiều. Tuy nhiên, bán hàng trên trang cá nhân có nhiều rủi ro. Thậm chí bạn còn có thể bị nhiều người ghét và block vì đăng bài bán hàng quá nhiều bởi chính những người bạn thân của bạn. Về lâu dài, tạo facebook bán hàng riêng vẫn là lựa chọn của nhiều người.

– Gom được khách hàng

Những người like page cho bạn là những người quan tâm tới sản phẩm mà bạn bán. Ngược lại với những người cảm thấy khó chịu khi bạn đăng bài bán hàng trên trang cá nhân, những người này lại thích bạn chia sẻ càng nhiều thông tin về sản phẩm càng tốt.

– Nắm bắt được insight khách hàng tốt hơn

Là một người bán hàng chắc chắn bạn đã nghe nhiều đến cụm từ nắm bắt insight khách hàng. Tạo page facebook bán hàng sẽ giúp bạn làm được điều này tốt hơn do bạn có thể đo lường được lượt người tiếp cận và xem nội dung mà bạn đã chia sẻ. Bạn cũng có thể biết được khách hàng online vào giờ nào để chọn thời điểm đăng bài cho hợp lý.

– Tạo quảng cáo

Điều này có lẽ bạn cũng biết, chỉ có Fanpage mới có thể tạo quảng cáo còn trang cá nhân thì không. Bạn sẽ mất phí khi chạy quảng cáo nhưng bù lại bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn. Cũng chính vì lý do này mà nhiều người phải học cách tạo trang bán hàng trên Facebook.

2. Cách tạo fanpage bán hàng trên Facebook

Tạo trang bán hàng trên Facebook
Tạo trang bán hàng trên Facebook

Để có được một trang fanpage uy tín và chuyên nghiệp thì bạn cần thực hiện theo các bước như chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

– Bước 1 tạo trang bán hàng trên Facebook

Hãy nhìn vào góc trên bên phải màn hình, bạn di chuột về phía mũi tên và click vào đó. Bảng điều khiển sẽ hiện ra các mục cho bạn lựa chọn. Click chuột vào mục Tạo trang rồi chuyển qua bước thứ 2.

– Bước 2 chọn danh mục cho page

Nếu như trước đây Facebook chia ra tới 6 danh mục thì giờ đây chúng đã được gộp lại chỉ còn hạng mục chính cho bạn lựa chọn đó là Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu và Cộng đồng hoặc Người của công chúng. Nếu muốn lập trang Facebook bán hàng, bạn hãy bắt đầu với hạng mục Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.

Tiếp đến bạn cần điền các thông tin bao gồm tên trang, hạng mục, địa chỉ, số điện thoại (không bắt buộc). Tên trang chính là tên shop của bạn, nó rất quan trọng vì khách hàng có nhớ đến page của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào tên gọi này. Trước khi tìm cách tạo 1 trang fanpage bán hàng thiết nghĩ bạn nên chuẩn bị sẵn cho nó 1 cái tên.

Một vài lưu ý nhỏ khi bạn đặt tên cho page là nên chọn tên ngắn ngọn, dễ nhớ, dễ đọc. Tên trang nên chứa tên sản phẩm và tên shop của bạn để khách hàng nhìn vào là biết bạn đang bán thứ gì.

Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn nhấn vào nút Tiếp tục để chuyển sang bước 3.

Chọn danh mục cho page
Chọn danh mục cho page

– Bước 3 cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho page

Lúc này bạn đã cơ bản hoàn thành việc tạo fanpage bán hàng trên Facebook rồi. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dừng lại ở đây thì cái page của bạn trông thật xấu xí và khách hàng không thể nào tin tưởng vào một page như vậy. Hãy làm cho nó trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn bằng việc thêm ảnh bìa và ảnh đại diện.

Hiện tại, Facebook cho phép bạn sử dụng tối đa 5 ảnh bìa cùng 1 lúc hoặc bạn cũng có thể sử dụng video thay vì chỉ được phép dùng 1 ảnh bìa như trước đây. Điều này giúp cho page của bạn trở nên sinh động hơn nhiều.

– Bước 4 tạo thông tin cho fanpage

Hình ảnh chỉ giúp page trông đẹp mắt hơn, cách tạo Facebook bán hàng chuyên nghiệp hơn cả vẫn là bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin cho page. Ở bảng điều khiển phía trái của page bạn nhấp chuột vào mục giới thiệu và điền đầy đủ thông tin cho shop như giới thiệu về doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp, thông tin liên hệ bộ sung và các thông tin khác.

Thêm một điều quan trọng nữa trong cách lập trang bán hàng trên Facebook là bạn hãy tạo tên người dùng của trang. Tên người dùng chính là đưỡng dẫn đến trang của bạn nhanh nhất.

Tạo thông tin cho fanpage
Tạo thông tin cho fanpage
– Thêm nút để tạo fanpage bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp hơn

Ngay phía dưới ảnh bìa, bạn sẽ nhìn thấy mục Thêm nút màu xanh. Mục này sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện hành động trên trang của bạn chẳng hạn như đặt hàng, mua sắm, liên hệ với bạn.

Như vậy là bạn đã thực hiện xong cách tạo fanpage bán hàng trên Facebook. Bây giờ, hãy bắt đầu đăng bài và thực hiện các chiến dịch kinh doanh của bạn thôi nào.

Cách đăng bài bán hàng online trên facebook không khó.

Nhiều người cho rằng việc đăng bài bán hàng thì sao cũng được, miễn là hiệu quả. Vấn đề của chúng ta ở đây chính là đăng bài như thế nào để có hiệu quả. Cách đăng bài bán hàng online trên facebook không khó, chỉ cần bạn nắm được những cách mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

1. Tạo nội dung hấp dẫn, cuốn hút

Nội dung quảng cáo quyết định rất lớn đến hiệu quả của bài bán hàng. Nếu bạn có được một nội dung hấp dẫn, bạn sẽ giữ chân khách lại với bài đăng của bạn. Còn nếu bài viết của bạn không hấp dẫn, khách hàng sẽ chỉ lướt qua mà không muốn dừng lại đọc.

Cách đăng bài bán hàng online trên facebook
Cách đăng bài bán hàng online trên facebook

Vậy nội dung như thế nào là cuốn hút? Có nhiều cách khác nhau để chúng ta tạo nên một nội dung cuốn hút. Nhưng điều quan trọng nhất, nội dung của bạn phải mang đến giá trị cho người đọc. Nội dung phải cung cấp được đầy đủ về thông tin của sản phẩm. Tuy nhiên bạn đừng nên nói hết những điều cần nói. Nội dung úp mở một chút, gây tò mò cho khách hàng sẽ kích thích khách hàng bình luận hoặc nhắn tin cho bạn để hỏi.

2. Lựa chọn đúng thời điểm là cách đăng bài bán hàng online hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên đăng bài trên facebook thì bạn cũng sẽ nhận ra có những thời điểm đăng bài tương tác rất tốt nhưng lại có thời điểm đăng bài tương tác rất kém. Như vậy, lựa chọn thời điểm hợp lý, bài viết của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn, cơ hội bán hàng tăng cao hơn.

Những khung giờ vàng được cho là lý tưởng để đăng bài viết là 6h30 – 8h30, 12h – 13h và 20h – 21h. Theo một khảo sát cho thấy người Việt thường có thói quen lướt facebook sau khi thức dậy vào buổi sáng, một chút thời gian rảnh rỗi vào buổi trưa và buổi tối sau khi cơm nước xong xuôi.

Nắm được khung giờ vàng rồi, bạn cũng cần phải tìm hiểu xem đối tượng khách hàng của bạn thường xuyên online vào khung giờ nào. Sau đó, hãy viết nội dung nhắm đúng vào insight của khách hàng.

Lựa chọn đúng thời điểm là cách đăng bài bán hàng online hiệu quả
Lựa chọn đúng thời điểm là cách đăng bài bán hàng online hiệu quả

3. Bài đăng luôn luôn phải kèm hình ảnh

Hình ảnh chính là thứ thu hút khách hàng trước tiên mỗi khi họ lướt facebook. Bạn có thể thấy rõ những bài đăng có hình ảnh bao giờ lượt tương tác cũng sẽ tốt hơn. Nếu từ trước đến nay bạn đăng bài không có hình ảnh hoặc có nhưng hình ảnh không sắc nét thì hiệu quả công việc của bạn chắc chắn không tốt.

Hình ảnh trước tiên phải rõ nét, bối cảnh để tạo nên khung hình phải làm nổi bật được sản phẩm. Nếu bạn bán hàng thời trang thì hình ảnh lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Bán quần áo thì hình ảnh phải cho khách hàng thấy được kiểu dáng, chất vải, những đường chỉ may,… Nội dung tốt, hình ảnh đẹp, đăng đúng thời điểm thì bạn đã đạt được 90% thành công rồi.

Bài đăng luôn luôn phải kèm hình ảnh
Bài đăng luôn luôn phải kèm hình ảnh

4. Tạo các bình luận seeding

Có những khách hàng khi nhìn thấy bài đăng của bạn họ đã rất thích và muốn mua hàng. Tuy nhiên, nhiều người e ngại vì chưa thật sự tin tưởng vào người bán hàng. Bằng một vài chiêu trò, bạn hoàn toàn có thể tạo được lòng tin nơi khách hàng.

Bạn có thể dùng các nick facebook ảo của mình hoặc nhờ bạn bè, những người thật sự thân thiết với bạn vào bình luận ở các bài bán hàng để đặt mua sản phẩm. Tuy nhiên đây chỉ là cách để khách hàng đặt lòng tin vào bạn lần đầu. Còn muốn khách quay lại những lần sau thì vẫn phải phụ thuộc vào sản phẩm của bạn.

Trên đây chỉ là một vài mách nước nhỏ cho bạn. Ngoài việc kết hợp các cách đăng bài bán hàng online như trên, bạn cần có thêm nhiều kỹ năng bán hàng khác nữa. Càng biết nhiều thì cơ hội thành công của bạn càng cao.  

Cách đăng bài viết bán hàng trên facebook đem đến cho bạn rất nhiều thuận lợi.

Khi Facebook trở thành một phần của cuộc sống thì việc chúng ta lựa chọn nó là kênh bán hàng chính không có gì là lạ. Cách đăng bài viết bán hàng trên facebook đem đến cho bạn rất nhiều thuận lợi. Nhưng với người mới bắt đầu, họ có thể cảm thấy việc kinh doanh trên Facebook thật sự khó khăn. Nếu bạn là người mới thì đừng lo, bài viết này của chúng tôi chắc chắn giúp ích được cho bạn rất nhiều.

1. Lựa chọn sản phẩm để bắt đầu bán hàng trên Facebook

Đây là bước đầu tiên trước khi bạn bắt tay vào kinh doanh dù là trên Facebook hay bất kì đâu đi chăng nữa. Việc làm này rất quan trọng và nó quyết định đến sự thành bại của bạn. Các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm để bán như sau:

– Sản phẩm độc lạ

Khách hàng luôn thích những thứ gì đó mới mẻ, độc đáo và lạ lẫm. Lựa chọn sản phẩm dạng này bạn cũng sẽ ít gặp phải cạnh tranh hơn so với các mặt hàng phổ thông.

– Sản phẩm theo trào lưu

Những sản phẩm thế này có sự cạnh tranh rất cao. Chính vì vậy bạn cần nắm bắt thị trường thật nhanh để có thể bắt trend trước các đối thủ của mình. Mặc dù chúng chỉ là sản phẩm đánh ngắn hạn nhưng nó cũng sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận khá lớn nếu bạn biết nắm bắt kịp thời.

– Chọn sản phẩm theo hiểu biết

Đây sẽ là sự lựa chọn lâu dài cho những ai muốn bán hàng online trên facebook. Sự hiểu biết của bạn về sản phẩm mang giúp bạn mang đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn cả một sản phẩm. Và khách hàng tất nhiên rất thích điều này.

2. Lựa chọn kênh bán hàng trên Facebook

Hiện nay trên Facebook có 3 kênh để bạn có thể tiếp cận khách hàng:

– Bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân
Bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Trên Facebook cá nhân đã có sẵn bạn bè của bạn. Họ biết bạn là ai và vì vậy khi bạn bán hàng, họ dễ dàng tin tưởng bạn hơn. Thông thường khi chúng ta mới bắt đầu bán hàng thì bạn bè cũng chính là những người đầu tiên mua hàng cho chúng ta. Chính vì lý do đó mà nhiều người chọn Facebook cá nhân làm kênh bán hàng chính cho mình.

Với Facebook cá nhân, bạn cũng sẽ dễ dàng tương tác được với khách hàng của mình bằng cách bình luận các bài viết của họ. Thường xuyên tương tác với khách hàng chính là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân đấy.

Trên trang cá nhân, bạn có thể kết bạn hàng loạt trên Facebook nhưng giới hạn bạn bè tối đa Facebook cho phép là 5000 người. Sau một thời gian bán hàng, bạn cũng nên học cách hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook để loại bỏ những bạn bè không tương tác. Từ đó, bạn có thể kết bạn thêm với những người mới. Bên cạnh đó, bạn nên khuyến khích mọi người theo dõi trang cá nhân của bạn để cho dù không phải bạn bè thì bài viết của bạn vẫn xuất hiện trên bảng tin của họ.

– Cách bán hàng trên Facebook Fanpage

Cách bán hàng trên Facebook Fanpage
Cách bán hàng trên Facebook Fanpage

Nếu muốn hướng tới sự chuyên nghiệp thì bạn nên đi theo hướng này bởi bán hàng trên trang cá nhân đôi khi sẽ làm phiền tới bạn bè của mình bởi những bài viết bán hàng. Hơn nữa, với Fanpage bạn có thể tạo quảng cáo và đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng hơn. Họ là những người muốn mua hàng thực sự chứ không phải bạn bè mua hàng chỉ để ủng hộ bạn.

Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook Fanpage là bên cạnh đăng bài bán hàng bạn cũng cần mang đến nhiều giá trị khác cho khách hàng của mình. Chẳng hạn như chia sẻ về những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm hoặc là tổ chức mini game để thu hút khách hàng cũng như tri ân khách hàng, những người đã đến và mua sản phẩm cho bạn.

– Kinh doanh trên Facebook Group

Group trên Facebook là một cộng đồng lớn và ở đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook là bạn hãy tham gia vào thật nhiều nhóm bán hàng hay các nhóm có nhiều khách hàng tiềm năng. Bằng cách đăng bài lên nhóm bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

Cũng như với Fanpage bạn cần tạo ra nhiều tương tác với các thành viên trên Group bằng cách chơi mini game, kể một câu chuyện, đặt một câu hỏi hay tổ chức họp chợ,… Bạn tương tác càng nhiều thì bài bán hàng của bạn sẽ càng có cơ hội được nhiều người nhìn thấy.

3. Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook

Đơn giản thôi, cách đăng thì cũng như việc bạn viết status chia sẻ với bạn bè của mình. Tuy nhiên bài đăng bán hàng muốn thu hút khách hàng thì cần có sự khác biệt hơn đôi chút.

Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook
Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook

– Bài đăng có nội dung hấp dẫn

Hiện nay khách hàng có xu hướng thích đọc những nội dung kiểu câu chuyện. Vậy thì bạn hãy bắt đầu kể cho họ nghe một câu chuyện thật hấp dẫn sau đó khéo léo lồng ghép sản phẩm của mình vào. Với bài bán hàng thông thường thì bạn cần tạo một tiêu đề giật gân để thu hút khách hàng.

– Bài viết kèm hình ảnh và video

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook để tạo lượt tương tác cao nhất đó chính là đăng kèm hình ảnh và video. Hình ảnh giúp sản phẩm đập vào mắt khách hàng ngay lập tức còn video thì giúp khách hàng cảm nhận sản phẩm rõ ràng hơn.

– Kêu gọi hành động

Cuối mỗi bài bán hàng bạn nên có lời kêu gọi hành động để thúc đẩy hành động mua hàng của khách.

Cách bán hàng trên Facebook không khó chút nào, chỉ cần bạn chịu khó học hỏi từ những người bán hàng khác thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Đừng sao chép nội dung từ người khác vì như thế độ hiện thị bài viết của bạn sẽ thấp và khách hàng cũng sẽ cảm thấy nhàm chán. Chúc bạn tạo shop bán hàng trên Facebook thành công.


Like it? Share with your friends!

0
130 shares

What's Your Reaction?

hate hate
0
hate
confused confused
0
confused
fail fail
0
fail
fun fun
0
fun
geeky geeky
0
geeky
love love
0
love
lol lol
0
lol
omg omg
0
omg
win win
0
win
Giảm.vn

0 Comments

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!
Chọn Định Dạng
Bài viết
Văn bản được định dạng với nhúng và hình ảnh