Hướng dẫn cách quảng cáo bài viết trên Facebook 


Cùng với nhu cầu sử dụng mạng xã hội tăng cao, việc quảng cáo trên Facebook cũng dần được quan tâm và trở nên phổ biến. Các bài viết khi được quảng cáo hiệu quả không chỉ đơn thuần giúp các trang fanpage tăng lượt tiếp cận. Đây còn là tiền đề đem tới cho các doanh nghiệp trên Facebook cơ hội mở rộng thị trường và phát triển các hoạt động bán hàng. Để giúp bạn đạt được điều này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Tại bước này bạn sẽ có 2 lựa chọn để thực hiện. Cách quảng cáo bài viết trên facebook đơn giản nhất là bạn click chọn nút xanh có tên “quảng cáo bài viết”. Nút này sẽ xuất hiện ngay dưới mỗi bài viết bạn đăng

Tạo chiến dịch quảng cáo
Tạo chiến dịch quảng cáo

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người dùng, Facebook mở ra hẳn một trang quảng cáo riêng. Bạn cũng có thể truy cập tại: https://www.facebook.com/business/. Bạn sẽ dễ dàng thấy có nút tạo quảng cáo trên thanh menu. Click vào đây để đến đến Trình quản lý quảng cáo Facebook nhé!

Bước 2: Xác định mục tiêu tiếp thị

Sau khi thực hiện xong bước 1, bạn đã có thể quản lý quảng cáo trên Facebook của mình. Trong các bước này, bạn cần thiết lập một số thông tin quan trọng để quảng cáo có thể đánh đúng đối tượng. Bạn nên xác định rõ mục đích quảng cáo chính xác nhất của mình là gì? là về nhận thức, cân nhắc hay chuyển đổi? Từ đó, bạn chọn lựa mục tiêu tiếp thị phù hợp

Xác định mục tiêu tiếp thị
Xác định mục tiêu tiếp thị

Đa số khi chạy quảng cáo bài viết trên mạng xã hội, người dùng đều chọn mục tương tác với loại quảng cáo tương tác bài viết trên Facebook. Đừng nên chọn loại quảng cáo số lượt thích trang vì loại này đắt hơn nhiều mà hiệu quả không cao nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.

Đa số lựa chọn loại quảng cáo tương tác bài viết trên Facebook
Đa số lựa chọn loại quảng cáo tương tác bài viết trên Facebook

Sau khi đã thực hiện xong bước này, bạn sẽ chuyển sang đặt tên chiến dịch. Nên chọn tên ngắn, dễ nhớ với khách hàng. Rồi bạn chỉ cần click vào Thiết lập tài khoản để chuyển sang bước tiếp theo. Ngoài ra, Facebook còn cung cấp cho bạn chức năng  thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo với mục Đặt giới hạn nằm cuối trang.

Bước 3: Tạo tài khoản quảng cáo

Đối với những người lần đầu tiên chạy quảng cáo bài viết trên Facebook, đây là bước không thể bỏ qua. Bạn có thể giữ nguyên chúng với chế độ mặc định. Thông tin cần có bao gồm: Quốc gia của tài khoản: Việt Nam; Loại tiền: Đồng Việt Nam; Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh. Sau đó, click nút tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Tạo tài khoản quảng cáo
Tạo tài khoản quảng cáo

Bước 4: Xác định nhóm quảng cáo

Đây là bước quan trọng để quảng cáo thành công. Bạn sẽ cần đặt tên nhóm quảng cáo cũng như nhập dữ liệu đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Xác định nhóm quảng cáo
Xác định nhóm quảng cáo

Ở phần nhóm Đối tượng tạo mới, tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà hãy xác định rõ các thông tin cụ thể về mục tiêu của mình, từ vị trí, độ tuổi, giới tính cho đến ngôn ngữ, mối quan hệ, hành vi. Khi thực hiện hãy nhớ, target nhóm đối tượng càng chính xác bao nhiêu thì tỷ lệ quảng cáo hiệu quả vàng cao bấy nhiêu.

Để hỗ trợ người dùng, Facebook có đưa ra biểu đồ nằm ở bên phải trang. Đây là kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng dựa trên những thông tin bạn đã lựa chọn.Sau khi đã hoàn tất, bạn hãy click nút Lưu đối tượng này

Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay cung cấp cho bạn 2 lựa chọn là Vị trí quảng cáo tự động (Được khuyên dùng) và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Lựa chọn vị trí quảng cáo
Lựa chọn vị trí quảng cáo

Khi đánh dấu chỉnh sửa quảng cáo, bạn có thể lựa chọn quảng cáo:

  • Trên các thiết bị (Tất cả các thiết bị, di động hoặc máy tính).
  • Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Bước 6: Ngân sách & lịch chạy

Xem thêm: Cách Kinh Doanh Online Hiệu Quả Nhất

Sau khi đã hoàn thành bước 5, bạn cần thiết lập ngân sách cũng như lên lịch trình chạy quảng cáo. Tại phần Ngân sách, bạn sẽ có 2 lựa chọn là ngân sách ngày và ngân sách trọn đời. Ngân sách ngày được hiểu là Facebook sẽ phân phối quảng cáo dựa trên mức chi tiêu bạn đặt ra theo ngày. Còn với ngân sách trọn đời, bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo. 

Thiết lập ngân sách và lên lịch chạy
Thiết lập ngân sách và lên lịch chạy

Cách quảng cáo bài viết trên facebook tốt nhất là bạn nên chia nhỏ chiến dịch để đạt hiệu quả. Trong phần lịch chạy, đa số người sử dụng sẽ lựa chọn đặt ngày bắt đầu và kết thúc để dễ kiểm soát. Theo tính toán, khung giờ “vàng” để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Sau đó ấn tiếp tục để chuyển sang bước cuối cùng.

Bước 7: Kiểm tra trước khi quảng cáo

Bạn sẽ cần chọn trang fanpage và bài viết mình muốn quảng cáo. Đừng quên chọn bài viết chất lượng tốt và tối ưu hình ảnh để đạt hiệu quả tốt nhất nhé! Facebook cho phép bạn xem trước mẫu quảng cáo hiển thị trên các thiết bị khác nhau nằm ở góc bên phải. Nếu bạn muốn thay đổi thông tin, bạn có thể click vào nút xét duyệt để thực hiện.

Cách quảng cáo bài viết trên Facebook 
Cách quảng cáo bài viết trên Facebook

Sau khi đã kiểm tra kỹ, click vào nút xác nhận và kết thúc quy trình chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, đối với những người lần đầu tiên sử dụng chức năng này, bạn sẽ mất thêm chút thời gian để điền nốt thông tin thẻ visa thanh toán.

Form điền thông tin thẻ visa với người mới dùng
Form điền thông tin thẻ visa với người mới dùng

Sau 24h, Facebook sẽ thông báo đến bạn và quảng cáo sẽ được chạy trên các trang mạng xã hội.

Trên đây là cách quảng cáo bài viết trên Facebook. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích để tăng lượt tương tác bài viết hiệu quả.


Like it? Share with your friends!

What's Your Reaction?

hate hate
0
hate
confused confused
0
confused
fail fail
0
fail
fun fun
0
fun
geeky geeky
0
geeky
love love
0
love
lol lol
0
lol
omg omg
0
omg
win win
0
win
Giảm.vn

0 Comments

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!
Chọn Định Dạng
Bài viết
Văn bản được định dạng với nhúng và hình ảnh