Những bài tập thể dục buổi sáng


1042
1.4k CHIA SẺ, 1042 điểm

Để giữ giữ cho mình một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh thì các bạn nên dành thời gian để tập những bài tập thể dục buổi sáng. Vậy nên tập thế nào cho đúng nhằm đạt hiệu quả tốt nhất?

Những bài tập thể dục buổi sáng hiệu quả

Vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn không cần phải tập luyện những động tác quá năng. Các bạn hãy bắt đầu ngày mới bằng những bài tập nhẹ nhàng và đơn giản hỗ trợ tăng nhịp tim hiệu quả.

Tập thể dục buổi sáng hiệu quả
Tập thể dục buổi sáng hiệu quả

Thậm chí, các bạn chỉ cần 15 phút chạy bộ mỗi ngày cũng giúp cơ thể phòng ngừa những căn bệnh liên quan tới hệ thống tim mạch. Tập thể dục buổi sáng rất quan trọng, chúng mang lại nhiều lợi ích từ sức khỏe tới tinh thần cho người tập.

Tuy nhiên tập như nào mới hiệu quả lại là điều không ít người còn băn khoăn.  Những bài tập thể dục buổi sáng dưới đây cũng sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể săn chắc và hỗ trợ não hoạt động một cách tốt hơn.

Bài tập uốn cong lưng

Uốn cong lưng là một trong những bài tập thể dục buổi sáng hiệu quả và giúp tỉnh ngủ một cách nhanh chóng. Cách thực hiện bài tập này như sau:

Những bài tập thể dục buổi sáng
Những bài tập thể dục buổi sáng
  • Hai chân đứng sao cho rộng bằng vai, đầu gối hơi cong nhẹ và hai tay đặt ở phía sau gáy.
  • Từ từ hạ thấp lưng xuống và uốn cong người về phía trước cho tới khi lưng thẳng và song song với mặt đất. Lưu ý bạn cần phải dồn trọng lượng vào phần gót và phần hông.
  • Sau đó bạn trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác.

Bài tập Wall Angel

Wall Angel cũng được xếp và một trong những bài tập thể dục buổi sáng được bác sĩ và chuyên gia khuyên thực hiện vào mỗi buổi sáng. Đây là động tác được nhà vật lý trị liệu Jane Anderberg nghĩ ra. Wall Angel là bài tập vô cùng hiệu quả dành cho những người mắc chứng gù lưng. 

Đối với những người có cấu trúc xương bình thường thì khi thực hiện động tác này sẽ hoàn toàn không cảm thấy điều gì. Tuy nhiên, đối với những người bị mắc tật gù lưng, khi thực hiện động tác này sẽ cảm thấy tương đối đau. Lần đầu tiên thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được cơ đau.

Nhưng nếu kiên trì và tập luyện thường xuyên thì bài tập Wall Angel này sẽ là liệu pháp giúp bạn giảm tình trạng đau lưng một cách hiệu quả. Chúng là một trong những bài tập thể dục buổi sáng rất đáng lựa chọn hiện nay.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Người tập đứng sát vào tường, đầu gối hơi chùng xuống. Lưng, đầu và mông cần được ép sát vào tường.
  • Hai cánh tay đưa thẳng lên áp thật sát với tường và song song với sàn nhà.
  • Sau đó, các bạn từ từ di chuyển cả 2 cánh tay lên trên đầu. Lưu ý những vị trí mà vừa được tiếp xúc với tường đã được nói ở trên cần phải giữ nguyên tại vị trí.

Bài tập Side Crunch

Lợi ích của tập thể dục buổi sáng
Lợi ích của tập thể dục buổi sáng
Bạn nên xem:  Vẫy tay tập dịch cân kinh giảm cân chữa béo phì

Đối với những người phải ngồi văn phòng làm việc thường xuyên, qua thời gian sẽ tích tụ một lượng mỡ đáng kể ở bụng. Vì thế mà bài tập Side Crunch sẽ giúp bạn xua tan đi mỡ bụng hiệu quả. Nếu bạn đang tìm những bài tập thể dục buổi sáng tốt nhất đừng bỏ qua chúng.

khuyen mai thang 4 Tư vấn miễn phí

Bài tập được thực hiện với các động tác cơ bản bao gồm:

  • Lưng ngồi thẳng trên ghế, hai bàn tay đan chặt vào nhau và đưa ra sau gáy. Hai chân để sao cho rộng bằng vai.
  • Thân từ từ nghiêng người về bên trái, ngực phải ưỡn ra đằng trước, lưng phải thẳng và hít thở vào.
  • Hơi thở đều và từ từ đưa người trở về vị trí lúc đầu.
  • Hít và nghiêng lườn sang bên phải, thực hiện động tác tương tự ở bước 2. 
  • Quay người trở về với tư thế ban đầu và thực hiện lặp đi lặp lại động tác 20 lần.

Những lưu ý khi thực hiện những bài tập thể dục buổi sáng

Không phải ai cũng thực hiện đúng các bài tập thể dục buổi sáng. Phần lớn, các bạn đang mắc phải những sai lầm dưới đây khiến bạn tăng cân mặc dù đã tập thể dục. 

Không ăn trước khi tập thể dục buổi sáng

Thức ăn chính là nguồn năng lượng chủ yếu giúp cho cơ thể có thể hoạt động một cách hiệu quả. Vì thế, nếu bạn tập thể dục buổi sáng với một chiếc bụng rỗng, chắc chắn bạn sẽ rơi vào tình trạng cực kỳ thèm ăn vào bữa ăn sau đó.

Ăn sáng trước khi tập thể dục
Ăn sáng trước khi tập thể dục
Bạn nên xem:  Bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Ngủ ít hơn 8 tiếng trước khi dậy tập thể dục buổi sáng

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn đói hơn bình thường. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chúng ta ngủ ít hơn 80 phút vào đêm hôm trước, những cơn đói sẽ bị kích thích và khiến bạn thèm ăn thêm 550 calo vào bữa ăn sau đó.

Không uống đủ nước trước khi tập thể dục buổi sáng

Sau mỗi lần tập luyện chắc chắn bạn sẽ thấy khát. Đây là điều tất yếu bởi sau giấc ngủ bạn không hề uống một giọt nước nào mà việc tập thể dục ra mồ hôi còn khiến bạn mất nước nữa. Vì vậy khi thức dậy việc đầu tiên là bạn cần uống nước.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn về những bài tập thể dục buổi sáng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

khuyen mai thang 4 Tư vấn miễn phí

Hường Liya

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, Các dòng Mỹ phẩm Chính Hãng chất lượng cao, bán chạy nhất hiện nay【TOP #1】Tại " Huongliya.com"
error: