Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online tphcm giúp tăng doanh số bán hàng


Rất nhiều cửa hàng ở Tp. Hồ Chí Minh chọn cách mở rộng công việc kinh doanh bằng cách tuyển cộng tác viên online. Ưu điểm của cách này là không tốn thêm chi  phí đầu tư. Dưới đây là cách tuyển cộng tác viên bán hàng online tphcm hiệu quả giúp bạn tìm được những ứng viên ưu tú. 

Đối tượng kinh doanh online là nội trợ, sinh viên, văn phòng.
Đối tượng kinh doanh online là nội trợ, sinh viên, văn phòng.

Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online tphcm

Theo nhiều chủ shop thì mức chiết khấu dành cho cộng tác viên dao động trong khoảng 10-20% phụ thuộc và giá tiền và chủng loại của sản phẩm. Nhờ vào đội ngũ cộng tác viên đông đảo ở nhiều nơi mà doanh số bán hàng của nhiều shop đã tăng lên đáng kể. 

Cộng tác viên bán hàng online chủ yếu là chị em nội trợ, sinh viên, nhân viên văn phòng. Thông thường thì chủ cửa hàng sẽ yêu cầu các cộng tác viên đăng ký thông tin như chứng minh thư nhân dân, số điện thoại cá nhân. Khi có khách hàng mua hàng thì sẽ tính chiết khấu % cho cộng tác viên. Để tuyển được những người ưng ý bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: xác định đối tượng 

Bạn nên tuyển cộng tác viên phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ hướng tới. Vì những người này sẽ có tâm lý, sở thích, xu hướng mua sắm tương đồng với lượng khách hàng mục tiêu. Nhờ vào đó mà cộng tác viên có thể dễ dàng nói chuyện cũng như thuyết phục được người mua hiệu quả hơn. 

Bạn cần xác định được khách hàng của mình để có nền tảng lựa chọn cộng tác viên.
Bạn cần xác định được khách hàng của mình để có nền tảng lựa chọn cộng tác viên.

Ví dụ shop của bạn chuyên kinh doanh mỹ phẩm thì khách hàng sẽ là nữ giới ở độ tuổi từ 18 tuổi đến 26 tuổi. Do vậy, bạn hãy ưu tiên những ứng viên cũng nằm trong độ tuổi này. 

Bước 2: Thu hút sự quan tâm 

Cộng tác viên online sẽ không cần vốn, chiết khấu hấp dẫn là những yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng hình thức này thì bạn phải xem xét và tính toán cẩn thận lợi nhuận và những rủi ro có thể xảy ra. 

Bước 3: Tạo sự tin tưởng 

Xem thêm: Muốn làm cộng tác viên bán hàng online

Chất lượng sản phẩm và uy tín phải do chính bạn tạo dựng nên. Đó chính là mấu chốt quan trọng để cộng tác viên hợp tác lâu dài. Khi làm việc bạn cần đưa ra một số chính sách lợi nhuận rõ ràng, trả tiền đúng hạn. Có như vậy cộng tác viên mới yêu tâm làm việc. 

Bước 4: Kích thích cộng tác viên bán hàng nhiều hơn 

Đưa ra các chính sách ưu đãi khi bán được số lượng lớn, trở thành đại lý chính thức nếu đạt một chỉ tiêu nhất định nào đó để khích lệ cộng tác viên bán hàng. Đây là cách mà nhiều shop áp dụng và mang lại hiệu quả cao. 

Thông tin tuyển dụng phải rõ ràng, chân thực.
Thông tin tuyển dụng phải rõ ràng, chân thực.

Bước 5: Thông tin tuyển dụng rõ ràng 

Những tin tuyển dụng mập mờ, thiếu thông tin khiến người đọc không có sự tin tưởng. Do vậy hãy chắc chắn rằng thông tin bạn đưa ra mang đến lợi ích cho cộng tác viên với những chính sách hợp lý. Như vậy bạn mới có thể tìm được những ứng viên tiềm năng. 

Định hướng công việc cho cộng tác viên online

Công việc của cộng tác viên bao gồm:

Bước 1: Lập kế hoạch, đặt mục tiêu 

Kế hoạch công việc giúp bạn và cộng tác viên có thể kiểm soát tốt công việc kinh doanh hằng ngày. Những nội dung chính mà bạn cần quan tâm như tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, thông qua kênh bán hàng nào….Mục tiêu bán hàng mỗi tháng đảm bảo thu nhập cho cộng tác viên và doanh số cửa hàng. 

Bước 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Mỗi một sản phẩm , dịch vụ sẽ hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy cộng tác viên cần có thời gian tìm hiểu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng như facebook, zalo, Instagram…hoặc bạn có thể tham gia các nhóm trên mạng xã hội. 

Cộng tác viên cần rèn luyện kỹ năng bán hàng và giao tiếp.
Cộng tác viên cần rèn luyện kỹ năng bán hàng và giao tiếp.

Bước 3: rèn luyện kỹ năng bán hàng và giao tiếp

Tuy rằng các cộng tác viên không cần phải giao tiếp, bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Nhưng quá trình trao đổi với khách hàng sẽ có rất nhiều tình huống xảy ra. Đặc biệt là những phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng. Trong trường hợp này đòi hỏi người bán hàng phải khéo khéo xử lý để đảm bảo uy tín cho sản phẩm của cửa hàng. 

Bước 4: quản lý công việc và thời gian

Do tính chất là công việc online nên chủ shop và cộng tác viên sẽ rất ít gặp nhau. Vì vậy, nếu không biết cách quản lý thời gian và công việc thì công việc sẽ không đạt được kết quả tốt.

Trên đây là cách tuyển cộng tác viên bán hàng online tphcm mà nhiều chủ shop áp dụng. HY vọng với bài viết trên đây bạn sẽ nâng cao được những cộng tác viên nhiệt huyết và đầy tiềm năng. Trong một khoảng thời gian ngắn doanh số và cả lợi nhuận của cửa hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Hệ thống khách hàng biết tới sản phẩm của bạn sẽ nhiều hơn và rộng khắp.


Like it? Share with your friends!

What's Your Reaction?

hate hate
0
hate
confused confused
0
confused
fail fail
0
fail
fun fun
0
fun
geeky geeky
0
geeky
love love
0
love
lol lol
0
lol
omg omg
0
omg
win win
0
win
Giảm.vn

0 Comments

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!
Chọn Định Dạng
Bài viết
Văn bản được định dạng với nhúng và hình ảnh