Hướng dẫn cách viết bài bán hàng hay chuẩn seo.


Dù bán bất cứ sản phẩm gì thì một bài viết giới thiệu về sản phẩm là điều không thể thiếu. Đặc biệt nếu bạn tham gia vào marketing online, bài viết giới thiệu sản phẩm không chỉ đòi hỏi sự ấn tưởng mà còn cần phải chuẩn seo. Bài viết không chỉ thân thiện với người đọc mà còn phải thân thiện với Google. Vậy làm thế nào để có một cách viết bài bán hàng hay chuẩn seo? Đừng bỏ lỡ những thông tin giá trị mà chúng tôi mang đến trong bài viết này.

1. Viết bài giới thiệu sản phẩm, quảng cáo bán hàng là gì?

Dạo quanh một vòng các website bán hàng bạn sẽ thấy, không có một website nào chỉ đăng ảnh sản phẩm mà không có nội dung. Đặt mình vào vị trí của một khách hàng, chắc hẳn bạn cũng không muốn mua sản phẩm khi mà chưa tìm thấy đủ những thông tin bạn cần về sản phẩm đó. Một website thiếu nội dung thường bị khách hàng bỏ qua một cách nhanh chóng cho dù sản phẩm họ bán có tốt thế nào đi chăng nữa.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, các nhà bán hàng cũng tận dụng chúng để quảng bá sản phẩm của mình. Trong vô vàn cách thức quảng bá thì cách viết bài quảng cáo sản phẩm được xem là hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Một bài viết PR sản phẩm hay, chất có thể đem đến một lượng đơn hàng cực khủng.

Một bài viết giới thiệu sản phẩm, quảng cáo bán hàng không chỉ là bài viết giúp khách hàng hiểu được những ưu điểm của sản phẩm mà còn thúc đẩy hành vi mua hàng của khách. Những từ ngữ sử dụng trong bài viết thường gây kích thích, tò mò và khiến khách hàng muốn đọc đến cuối bài. Khách hàng sẽ đọc nó một cách đầy hứng thú chứ không hề khó chịu.

Một điểm quan trọng của bài viết giới thiệu sản phẩm là hay nhưng phải đúng. Nếu bạn viết sai sự thật dù chỉ 1 sản phẩm, khách hàng sẽ mất lòng tin vào tất cả các sản phẩm còn lại.

2. Cách viết bài chuẩn seo để bán hàng hiệu quả

Khi bạn đã có một nội dung tốt khách hàng sẽ có ấn tượng về sản phẩm mà bạn đang bán. Nhưng nếu muốn nó trở nên hoàn hảo hơn, bạn cần phải biết cách viết bài chuẩn seo. Khi đó, bài viết sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy thì bài viết chuẩn seo là gì? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài bán hàng chuẩn seo sao cho hiệu quả nhất.

– Tiêu đề bài viết quảng cáo chuẩn seo

Trước khi bắt đầu một bài viết, bạn bao giờ cũng phải đặt tiêu đề cho bài viết đó. Nội dung của bài viết xoay quanh tiêu đề này. Cũng như bài viết mà bạn đang đọc đây, toàn bộ nội dung đều xoay quanh vấn đề cách viết bài viết giới thiệu sản phẩm hay chuẩn seo.

Ngay từ tiêu đề bài bạn đã cần phải chú ý đến yếu tố chuẩn seo. Những yếu tố đó là:

  • Độ dài tiêu đề dài 7 – 14 từ tương đương với 40 – 60 kí tự.
  • Từ khóa/tên sản phẩm, dịch vụ phải nằm trong tiêu đề.
  • Nội dung tiêu đề nhắm đến đúng vấn đề mà khách hàng quan tâm.
  • Tiêu đề có từ ngữ nhấn mạnh.

– Phần mô tả trong bài viết bán hàng chuẩn seo

Một bài viết bao giờ cũng có 3 phần là mở bài, thân bài và kết luận. Trong bài viết chuẩn seo, phần mô tả chính là phần mở bài cho bài viết. Nội dung phần mô tả dài khoảng 4 – 5 dòng dùng để mô tả sơ lược về sản phẩm, dẫn dắt người đọc vào phần thân bài.

Trong cách viết content chuẩn seo phần mô tả yêu cầu phải xuất hiện từ khóa ít nhất 1 lần. Tốt nhất nên xuất hiện trong 150 ký tự đầu tiên. Nội dung càng hấp dẫn, gây được sự tò mò, chú ý của khách hàng thì khách hàng càng có hứng thú đọc phần tiếp theo.

– Phần thân bài trong bài viết bán hàng chuẩn seo

Thân bài chính là nội dung dài nhất trong bài viết, cũng là phần cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất.

  • Nội dung phần thân bài nên chia thành các đoạn văn với độ dài từ 4 – 6 dòng. Việc làm này sẽ tốt cho trải nghiệm người dùng bởi thông thường khách hàng sẽ ngại đọc những đoạn vay quá dài.
  • Bố cụ bài viết nên chia thành nhiều phần. Mỗi phần nêu lên một ưu điểm hoặc một lợi ích của sản phẩm. Như vậy khi nhìn vào bài viết khách hàng sẽ nhìn ngay ra được đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Tốt nhất, bạn nên lên cấu trúc bài viết chuẩn seo trước khi bắt tay vào viết.
  • Nội dung mô tả sản phẩm đòi hỏi sự chính xác, không nói phóng đại.
  • Chèn hình ảnh sản phẩm vào bài viết một cách khéo léo. Hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng viết bài quảng cáo sản phẩm chuẩn seo. Hình ảnh nên có chú thích.
  • Từ khóa/tên sản phẩm, dịch vụ trải đều trong phần thân bài nhưng không xuất hiện quá nhiều. Google có thể sẽ nghĩ rằng bạn đang spam và vì vậy bài viết không còn đạt hiệu quả như mong muốn nữa.

– Phần kết bài trong bài viết bán hàng chuẩn seo

  • Độ dài phần kết bài có chứa từ khóa/tên sản phẩm, dịch vụ.
  • Nội dung tóm lược lại những ưu điểm, lợi ích nổi trội nhất của sản phẩm.
  • Sử dụng từ ngữ nhằm kêu gọi hành động mua hàng.
  • Để lại thông tin liên hệ như hotline, website để khách hàng tiện liên hệ khi cần.

3. Để có một bài viết giới thiệu sản phẩm hay chuẩn seo cần phải làm gì?

Trong phần hướng dẫn viết bài chuẩn seo dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn cách để tạo nên một bài viết mô tả chất nhất. Bất cứ điều gì cũng cần phải học và việc viết bài bán hàng cũng vậy. Nếu bạn nắm được những nội dung chúng tôi hướng dẫn dưới đây thì chắc chắn rằng kỹ năng viết bài của bạn sẽ tốt hơn và bạn sẽ viết được những bài viết bán hàng hay.

– Xác định giọng điệu mô tả sản phẩm

Mỗi một người viết nên có một giọng điệu của riêng mình, nó giúp phân biệt bạn với những người viết khác và làm cho sản phẩm của bạn khác với những sản phẩm khác. Giọng điệu trong bài viết thể hiện một phần nào đó tính cách của người bán hàng. Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Việc bạn nói rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn là tuyệt vời đã trở nên lỗi thời. Bạn có thể tham khảo những lời giới thiệu bán hàng hay nhất trên mạng, bây giờ không còn ai viết theo lối mòn như vậy nữa. Hãy viết sao cho khách hàng tự nhận ra được điều đó thay vì tự bạn nói ra.

Có hai bước mà bạn có thể thực hiện để làm được điều này:

  • Bước đầu tiên bạn cần làm là xác định hình ảnh, tính cách thương hiệu mà bạn muốn xây dựng trong mắt khách hàng. Bạn muốn thể hiện sự sang trọng và quý phái hay muốn cho thấy sự nhí nhảnh, thân thiện? Chẳng hạn, nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp giản dị, thân thiện, những lời quảng cáo sản phẩm hay bạn có thể sử dụng là “đẳng cấp thế giới”, “dẫn đầu thị trường”.
  • Bước tiếp theo cũng rất quan trọng. Mặc dù bạn đang viết nhưng hãy tưởng tượng rằng bạn đang trò chuyện trực tiếp với khách. Từ đó bạn sẽ đưa ra được những âm điệu phù hợp và khách hàng cũng sẽ có cảm giác như đang được tư vấn trực tiếp chứ không phải đang đọc một bài viết bán hàng.

– Lên danh sách tính năng sản phẩm và biến nó thành lợi ích cho khách hàng

Thông thường, khách hàng không quan tâm quá nhiều đến quy trình sản xuất của sản phẩm. Chẳng hạn nếu bạn bán mỹ phẩm mà nội dung bài viết chỉ toàn đề cập đến quy trình sản xuất thì khách hàng sẽ chỉ thấy được đây là một sản phẩm an toàn nhưng yếu tố quan trọng nhất là công dụng của sản phẩm thì họ lại không thấy được.

Bạn có thể thấy tất cả những bài quảng cáo hay trên facebook đều nhắm đến lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Muốn gây được sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm, bạn cũng nên liệt kê một danh sách những tính năng, thông số liên quan đến sản phẩm. Cuối cùng, hãy biến chúng thành lợi ích của khách hàng.

Ví dụ nếu bạn bán son, theo bạn làm thế nào để biến đặc tính của sản phẩm thành lợi ích của khách hàng? Có một vài cách quảng cáo son môi mà những người bán son hay áp dụng đó chính là nhấn mạnh vào đặc tính lâu trôi, bền màu. Vậy lợi ích của khách hàng ở đây là gì? Đó chính là việc khách hàng có thể thoải mái ăn uống mà không sợ son bị trôi mất.

– Xác định chân dung khách hàng hiện tại của bạn

Nếu bạn có đi copy mẫu bài viết quảng cáo hay của người khác về thì cũng chưa chắc nó đã đem lại hiệu quả đối với sản phẩm mà bạn đang bán. Đó là bởi đối tượng khách hàng không giống nhau.

Chỉ có bạn mới biết bạn đang bán sản phẩm cho ai, đối tượng khách hàng của bạn có sở thích và nhu cầu như thế nào thì khi đó bạn mới biết được bạn nên viết gì. Chẳng hạn bạn bán mỹ phẩm trị mụn, bạn cần cho khách hàng thấy được hiệu quả của sản phẩm, độ an toàn của sản phẩm bởi khách hàng đã quá sợ hãi với những loại kem trộn trên thị trường.

Nếu khách hàng là học sinh, sinh viên, bạn cần tránh nhắc đến giá cả mà nên tập trung nhiều vào lợi ích sản phẩm mang lại. Bạn có thể nhắc đến điều mà khách hàng đang quan tâm và đưa ra phương án giải quyết giúp họ, như vậy khách hàng sẽ có lòng tin vào bạn hơn.

– Tạo định dạng font chữ dễ đọc và mang đặc sắc riêng

Font chữ dễ đọc sẽ khiến khách hàng thích thú đọc nội dung hơn là những font chữ khó đọc. Bạn có thể sử dụng những video, hình ảnh hoặc ảnh động đơn giản để khách hàng có cảm giác như họ đang được trải nghiệm sản phẩm thật. Từ đó, khách hàng sẽ có mong muốn được dùng thử sản phẩm hơn.

Bạn cũng nên chú ý trong việc lựa chọn màu sắc và kích thước của chữ. Lựa chọn màu sắc khác nhau cho tiêu đề chính, tiêu đề con bạn sẽ thấy bài viết của bạn thu hút khách hàng hơn nhiều đấy.

– Thử viết một bản mô tả đầu tiên

Nếu viết một lần ăn ngay thì xem ra để có một bài viết bán hàng hay là đơn giản quá. Mỗi bài viết cũng như một đứa con tinh thần, bạn chăm chút cho nó càng kỹ, nó sẽ càng giúp bạn nở mày nở mặt. Do đó đừng ngại viết đi viết lại, đừng ngại sửa chữa cho đến khi nào nó thật sự được như mong muốn của bạn thì thôi.

Sau khi đã thực hiện đủ các bước như trên, bạn hãy bắt đầu viết một bản nháp, liệt kê đầy đủ các tính năng cũng như công dụng của sản phẩm vào bài viết. Bạn lưu ý nên sắp xếp sao cho chúng ở vị trí dễ nhìn thấy nhất. Trong trường hợp bài viết của bạn quá dài, hãy đưa những tính năng nổi bật nhất lên đầu. Tính năng nào ít quan trọng hơn thì đưa xuống dưới.

– Chỉnh sửa lại bài mô tả mà bạn vừa viết

Như chúng tôi đã nói ở trên, bạn đừng ngại việc phải chỉnh sửa bởi biết đâu trong quá trình viết bạn mắc phải các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp nào đó thì sao? Đối với một bài viết những lỗi này là điều tối kị. Khách hàng có thể bỏ quan cho bạn nếu bạn mắc phải 1, 2 lỗi chính tả. Nhưng nếu bạn mắc quá nhiều lỗi thì khách hàng sẽ không muốn đọc bài viết nữa, đồng nghĩa với việc họ không muốn mua hàng của bạn nữa.

STT bán hàng online hay đến mấy mà nhiều lỗi sai cũng trở nên không hiệu quả. Vậy thì hãy kiểm tra theo cách mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

  • Kiểm tra lại danh sách các tính năng của sản phẩm để chắc chắn rằng bạn không bỏ sót một tính năng nào.
  • Kiểm tra lại nội dung bài viết để chắc chắn rằng chúng hướng đến lợi ích của khách hàng chứ không phải tập trung vào sản phẩm.
  • Không nên sử dụng từ ngữ địa phương, từ ngữ khó hiểu trong bài viết. Nếu bạn viết câu đa nghĩa, khó hiểu thì cũng nên sửa lại thành những câu ngắn hơn.
  • Nếu bài viết sử dụng nhiều cụm từ chung chung thì hãy thay chúng bằng những cụm từ mang tính cụ thể hơn.

Chẳng hạn nếu bạn bán kem trị mụn, chúng tôi lấy ví dụ về những câu rao bán hàng hay cho bạn dễ hình dung. Những câu viết kiểu như “sản phẩm có hiệu quả trị mụn nhanh chóng” sẽ không đáng tin cậy bằng câu “chỉ trong vòng 1 tuần sử dụng sản phẩm bạn sẽ thấy những vết mụn được thổi bay”.

– Tối ưu hóa nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm

Có rất nhiều công cụ tìm kiếm nhưng người Việt chủ yếu là sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Để tối ưu hóa nội dung bạn cần học cách viết bài chuẩn seo. Viết bài chuẩn seo là gì thì chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn một cách rất chi tiết ở phần trên của bài viết này. Ngoài ra bạn cần chú ý thêm một vài điểm sau:

  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành, trừ khi khách hàng của bạn cũng hiểu về những thuật ngữ đó.
  • Mật độ từ khóa đạt từ 3% – 5%, từ khóa trải đều trong bài và phải xuất hiện ở tiêu đề chính, tiêu đề con, văn bản.
  • Hình ảnh sử dụng trong bài viết rõ nét, làm nổi bật sản phẩm và nên có từ khóa trong thẻ alt của ảnh.

Mặc dù luôn cần chú trọng yếu tố seo trong bài viết bán hàng nhưng bạn vẫn nên chú ý đến nội dung. Bài viết seo tốt nhưng nội dung hời hợt, không mang lại giá trị cho khách hàng thì bài viết đó cũng không mang đến hiệu quả bán hàng.

4. Làm sao để tối ưu cấu trúc website chuẩn seo?

Muốn phát triển công việc kinh doanh, bạn cần phải có một website riêng. Và để website đó mang lại hiệu quả cho việc bán hàng, bạn cần phải tối ưu cấu trúc website chuẩn seo kết hợp với việc thường xuyên cập nhật những bài viết hay, những thông tin giá trị về sản phẩm. Phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để có một website chuẩn seo hiệu quả nhất.

– Ưu tiên những sản phẩm để tối ưu từ khóa đồng thời nghiên cứu từ khóa

Khi bán hàng, chúng ta thường bán khá nhiều mặt hàng khác nhau. Do vậy điều đầu tiên bạn cần làm chính là tập trung vào một vài sản phẩm. Chẳng hạn như bạn bán mỹ phẩm, điều đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm chủ đạo. Có người lựa chọn soi môi, có người lựa chọn kem chống nắng, có người thì lựa chọn mỹ phẩm trang điểm,…

Việc lựa chọn sản phẩm chủ đạo phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới cũng như mức độ cạnh tranh của sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng cần lưu tâm tới sở thích của chính bạn. Bạn phải thích nó thì bạn mới có hứng thú bán nó. Bên cạnh đó các yếu tố như sản phẩm mang tính đặc trưng cho cửa hàng, sản phẩm mang lại doanh thu cao cũng là điều bạn nên lưu tâm.

Bước tiếp theo sau khi bạn lựa chọn được sản phẩm ưu tiên đó chính là lên danh sách từ khóa cho sản phẩm. Từ khóa nên là những từ có lượng tìm kiếm nhiều nhưng mức độ cạnh tranh thấp. Có rất nhiều công cụ mà bạn có thể tìm kiếm từ khóa cho sản phẩm chẳng hạn như tìm ngay với google hoặc sử dụng Google adwords. Bạn có thể sử dụng chính website của đối thủ để xem họ đang sử dụng từ khóa nào.

Không chỉ cung cấp cho bạn danh sách từ khóa liên quan, các công cụ còn cung cấp cho bạn số lượt tìm kiếm bằng từ khóa đó mỗi tháng và mức độ cạnh tranh của từ khóa. Bằng cách tìm kiếm và nhóm từ khóa liên quan lại với nhau, bạn sẽ có một kế hoạch từ khóa hoàn hảo cho những bài viết của mình.

– Tận dụng những thông tin từ nhà sản xuất cho mô tả sản phẩm

Trong marketing online, bài viết quảng cáo sản phẩm hay là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công. Khi mua hàng online, khách hàng dựa nhiều vào hình ảnh sản phẩm cũng như nội dung mô ta mà người bán hàng cung cấp. Vậy nên việc bạn cung cấp thông tin sản phẩm càng chi tiết, khách hàng sẽ càng có lòng tin vào sản phẩm. Từ đó, kích thích hành vi mua hàng.

Chẳng hạn nếu bạn bán quần áo thì ngoài lời quảng cáo bán quần áo hay bạn cũng cần cung cấp cho khách thông tin về chất liệu vải, kích cỡ của quần áo để khách hàng hình dung được khi họ mặc trang phục đó lên trông sẽ như thế nào. Nếu bạn lo ngại việc cung cấp thông tin có thể dẫn đến tình trạng trùng lặp nội dung giữa các website bán cùng sản phẩm thì bạn hãy tiếp tục đọc nội dung dưới đây.

– Thiết kế một chiến lược cho những nội dung trùng lặp

Google sẽ đánh giá thấp những website có nội dung giống với những website khác. Đó là lý do vì sao người bán hàng cần tự viết bài sản phẩm cho chính mình thay vì đi copy bài của đối thủ. Nhưng như đã nói ở trên, việc cung cấp thông tin về sản phẩm mà nhà sản xuất đưa ra sẽ khó tránh khỏi việc bị trùng lặp. Vậy thì người bán hàng phải làm thế nào?

Để có được những bài viết quảng cáo hay nhất, ít trùng lặp nhất, chúng tôi khuyên bạn nên chia nhỏ nội dung ra thành nhiều đoạn khác nhau. Bạn chỉ nên lặp lại những nội dung quan trọng mang yếu tố kỹ thuật hay nội dung liên quan đến hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Những nội dung mô tả khác nên viết một cách khéo léo để bài viết giới thiệu sản phẩm hay chuẩn seo của bạn trở nên khác biệt.

Trong trường hợp bài viết về sản phẩm có quá nhiều nội dung trùng lặp mà bạn không có cách nào thay đổi được, hãy loại bỏ nó ra khỏi công cụ tìm kiếm với thẻ no index. Một cách khác là bạn cũng có thể loại bỏ chúng trong file robots.txt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách thực hiện trên google, nhớ đừng bỏ qua bởi nếu bạn để index nhiều bài viết trùng lặp nội dung thì thứ hạng của website sẽ bị giảm đáng kể đấy.

Khi sản phẩm của bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh, việc bạn tối ưu tốt hơn đối thủ sẽ là một lợi thế lớn cho website của bạn. Chẳng hạn bạn bán kem trị nám Zoley tím và bạn tối ưu sản phẩm thành công, khi khách hàng lên google và gõ từ khóa kem trị nám Zoley tím, tỉ lệ khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ cao hơn so với các website của đối thủ. Tiếp đến, nếu bạn có những câu giới thiệu sản phẩm hay, khách hàng sẽ mua cho bạn mà chẳng cần phải tham khảo thêm website nào khác.

Với những sản phẩm mà bạn chưa tối ưu được, hãy quay trở lại và sửa nội dung khi bạn nghĩ ra được ý tưởng mới mẻ cho chúng. Sau khi đã chỉnh sửa được nội dung đến một mức nào đó mà bạn thấy hài lòng, hãy bỏ chặn cho bài viết đó để khách hàng có thể tìm thấy chúng trên công cụ tìm kiếm nhé.

– Tạo nội dung độc đáo, chuyển đổi

Những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp thường chỉ là những thông tin cơ bản nhất và khó tạo ra sự chuyển đổi. Chính vì vậy nếu bạn muốn tăng sự chuyển đổi thì bạn cần phải biết cách viết content bán hàng hút khách rào rào. Hãy tự đặt ra câu hỏi như sản phẩm có gì độc đáo? Sản phẩm mang lại điều gì cho khách hàng? Vì sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn mà không phải mua của đối thủ?

Hãy trả lời chúng ngay trong chính bài viết về sản phẩm của bạn. Đôi khi, bạn hãy thử thay đổi số điện thoại liên hệ trong phần kết bài. Và đặc biệt là nên có những câu kêu gọi thúc đẩy hành động khác nhau. Những sự thay đổi này sẽ giúp bạn thấy cách nào mang đến hiệu quả tốt hơn.

Tất nhiên, với những người bán hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm thì mỗi bài viết sử dụng một câu kêu gọi hành động khác nhau là khá khó khăn. Nhưng khó không có nghĩa là không thể. Bạn hãy đọc tiếp nội dung dưới đây để khám phá cách tối ưu website hiệu quả hơn nhé.

– Thêm long-tail keywords vào phần mô tả sản phẩm

Đây là những từ khóa dài và cụ thể, mặc dù lượng tìm kiếm dành cho những từ khóa này không đáng kể nhưng bạn vẫn nên sử dụng bởi nếu tiếp cận được với khách hàng tìm kiếm những từ khóa này thì khả năng tạo ra chuyển đổi là rất cao. Dù sao thì đối với người bán hàng, có ít khách hỏi nhưng khách đã hỏi đều sẽ mua hàng vẫn tốt hơn là nhiều khách hỏi nhưng không có ai mua hàng.

5. Cách viết bài viết giới thiệu sản phẩm hay chuẩn seo trên facebook

Ngoài viết bài bán hàng trên website thì bài viết bán hàng trên facebook cũng rất quan trọng. Đa số khách hàng của chúng ta đều sử dụng facebook vậy nên bạn không thể bỏ qua được kênh bán hàng này. Cách viết bài quảng cáo trên facebook tất nhiên khách với cách viết trên website.

– Sử dụng mẫu câu ngắn

Con người thường có xu hướng chú ý đến những câu ngắn, thậm chí là siêu ngắn và bỏ qua những cái quá dài. Điều này thể hiện rõ nhất trên facebook. Bạn có thể thấy những bài viết dài thường có tương tác ít hơn so với bài viết ngắn. Do vậy, những câu dài sẽ khiến bài quảng cáo của bạn trở nên kém hiệu quả. Với facebook, bạn hãy đi thẳng vào việc giới thiệu sản phẩm.

– Viết bài với các cấu trúc câu khác nhau

Thay đổi và sáng tạo nhiều kiểu content khác nhau cho bài bán hàng sẽ giúp bài viết của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Bạn có thể tham khảo những status bán hàng hay của đối thủ để học hỏi thêm. Việc thay đổi này cũng giúp khách hàng không bị nhàm chán mỗi khi đọc bài quảng cáo của bạn.

– Viết bài quảng cáo thật ngắn gọn

Đưa quá nhiều thông tin vào bài quảng cáo trên facebook là một sai lầm. Khách hàng có thể cảm thấy bị bội thực thông tin hoặc ngại không muốn đọc vì thấy quá dài. Hãy biết chắt lọc thông tin và đưa vào bài quảng cáo những thông tin khách hàng quan tâm. Một số người chọn cách cung cấp thông tin nhưng không đầy đủ để khách hàng cảm thấy tò mò.

– Kết thúc bài quảng cáo bằng lời kêu gọi hành động

Mở bài ngắn gọn, kết bài kêu gọi hành động, đây là hai yếu tố mà bất cứ bài quảng cáo nào cũng cần phải có. Một câu kết ngắn gọn, sáng tạo và khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu thêm về sản phẩm sẽ khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

– Đọc và sửa lại nội dung nếu cần thiết

Cũng như bài viết trên website, bài viết trên facebook cũng cần có sự chỉn chu, không có lỗi sai chính tả, lỗi dùng từ, lỗi đặt câu,… Nếu bài viết có lỗi sai sẽ làm giảm uy tín của bạn. Hãy đọc và sửa lại nếu như bạn cảm thấy cần thiết.

Trên đây là tất cả những cách viết bài viết giới thiệu sản phẩm hay chuẩn seo mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Chỉ cần bạn làm theo đúng những hướng dẫn như vậy thì về cơ bản, bài viết bán hàng của bạn sẽ mang đến hiệu quả cao. Ngay lúc này, bạn hãy thử viết một bài giới thiệu sản phẩm và xem nó mang đến hiệu quả như thế nào nhé.

 


Like it? Share with your friends!

What's Your Reaction?

hate hate
0
hate
confused confused
0
confused
fail fail
0
fail
fun fun
0
fun
geeky geeky
0
geeky
love love
0
love
lol lol
0
lol
omg omg
0
omg
win win
0
win
Giảm.vn

0 Comments

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!
Chọn Định Dạng
Bài viết
Văn bản được định dạng với nhúng và hình ảnh